Chuyển đến nội dung chính

TẠI SAO KHĂN GIẤY ƯỚT ĐƯỢC COI LÀ “CÁCH MẠNG” TRONG CHĂM SÓC TRẺ?

Ngành công nghiệp sản xuất khăn giấy ướt ra đời vào năm 2004. Ngay lập tức, công cụ làm sạch này trở thành hiện tượng, phổ biến và hiện diện rộng khắp trong các gia đình có con nhỏ. 2007, khăn ướt chính thức du nhập vào Việt Nam. Cũng như các nước  tiên tiến khác trên thế giới, sản phẩm này được đông đảo người tiêu dùng đón nhận - được coi là cuộc “cách mạng” trong chăm sóc trẻ vì những đặc tính vượt trội mà nó mang lại cho đối tượng khách hàng - bà mẹ và trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ sơ sinh.

ĐẶC TÍNH VƯỢT TRỘI CỦA KHĂN ƯỚT

Lý do khăn ướt ra đời, không đơn giản chỉ sạch BẨN, mà là sạch KHUẨN - chuẩn mực của việc làm sạch. Và đó cũng chính là đặc tính vượt trội nhất của khăn giấy ướt so với công cụ vệ sinh truyền thống (như khăn mặt, khăn vải màn, khăn xô… giặt đi giặt lại nhiều lần, có khả năng tích tụ vi khuẩn - tác nhân chính gây ra các bệnh viêm da).
Hiện tại, nhiều mẹ có thói quen dùng khăn giấy khô cho trẻ sơ sinh hoặc dùng bông gòn đem nhúng nước vệ sinh cho bé, tưởng đó là làm sạch và đảm bảo an toàn cho con. Tuy nhiên, cách làm này thực ra không khoa học và là bước đi thụt lùi. Bởi nếu chỉ làm sạch bằng nước, mẹ mới chỉ gột sạch bẩn (làm sạch cơ học với vết bẩn nhìn thấy được). Còn làm sạch lý hóa với vi khuẩn không nhìn thấy được mới là cấp độ cao nhất của phương pháp vệ sinh và chăm sóc da đúng nghĩa.
Thêm vào đó, màng tế bào axit của da trẻ rất mỏng, chưa hoàn thiện, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của lớp vỏ corneum  và ngăn ngừa sự xâm chiếm của các vi sinh vật gây bệnh. Vì vậy, để có phương pháp vệ sinh và chăm sóc da đúng nghĩa, mẹ cần kiểm tra kỹ lưỡng  nguồn nước  sử dụng bởi nó  tác động trực tiếp đến làn da của trẻ.
Khi mới sinh ra, độ pH của da rơi vào khoảng 6.5 đến 7, nhưng tiếp tục giảm xuống khoảng 5.5 sau vài ngày, vài tuần hoặc nhiều tháng. Nếu sự cân bằng pH da bị phá vỡ, sẽ kéo theo hàng loạt các bệnh về da. Chẳng hạn pH ở mức 6 - trẻ có thể bịchốc đầuviêm da mủ. Ở mức 7 - xuất hiện bệnh chàm, ở mức 8 - gây ngứa hậu mônmức 9 - gây hăm kẽ. Duy trì độ pH của da ở mức 5.2- 5.5 giúp phát triển lớp vỏ corneum, ngăn ngừa sự mất nước và giúp bảo vệ chống lại sự xâm chiếm của vi khuẩn. Điều này giải thích vì sao việc duy trì và cân bằng độ pH sinh lý của da có ý nghĩa quan trọng đến vậy.
EPA - Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ chứng minh rằng độ pH nước máy thông thường có thể lên đến 8.5; nước cất có thể dao động từ 6.5 đến 7.0. Trong khi đó, theo nghiên cứu tại NICU - Tổ chức Hoa Kỳ chuyên về chăm sóc trẻ sơ sinh, khăn giấy ướt (nếu được sản xuất bằng nước siêu tinh khiết  99.9% từ công nghệ lọc nước EDI) không những có độ pH vào khoảng 4.5 đến 5.5 thấp hơn so với nguồn nước máy mà còn hỗ trợ bảo vệ lớp màng tế bào axit của da. Do vậy, có thể kết luận rằng, khăn ướt có đặc tính chăm sóc da vượt trội hơn hẳn so với phương pháp làm sạch thông thường.
Do kiểm soát được lượng khoáng, vi chất và các kim loại nặng có trong nguồn nước dùng trên da - đảm bảo độ cân bằng pH sinh lý và bảo vệ lớp màng axit, cộng thêm công nghệ diệt khuẩn từng tờ bằng tia cực tím, khăn ướt  của thương hiệu uy tín 100% an toàn và là thứ nên dùng cho trẻ sơ sinh. Các bà mẹ có thể hoàn  toàn yên tâm khi sử dụng khăn giấy ướt.
Nguồn tham khảo bài viết:
EPA, Tiêu chuẩn nước uống thứ cấp: Hướng dẫn về các chất gây hại cho nuôi con. https://www.epa.gov/dwstandardsregulations/secondary-drinking-water-standards-guidance-nuisance-chemicals

Chăm sóc da cho trẻ tại NICU: Visscher, Marty, Mauricio Odio, Teresa Taylor, Tamina White, Shelly Sargent, Linda Sluder, Louise Smith et al - Tác động của khăn ướt so với vải và nước trên lớp biểu bì của da trẻ nhỏ /Tạp chí sơ sinh (Neonatology) 96, no. 4 (2009): 226-234.
---
https://mamamy.vn/
Mamamy - Baby Good Goods

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 LỢI ÍCH MẸ KHÔNG NGỜ TỚI KHI DÙNG KHĂN ƯỚT CHẤT LƯỢNG VỆ SINH CHO BÉ

KHĂN ƯỚT LÀM SẠCH KHUẨN, GIÚP BẢO VỆ DA BÉ TỐT HƠN “Chất kháng khuẩn được bổ sung trong khăn ướt chất lượng có tác dụng làm sạch vi khuẩn. Đây là tác nhân chính gây ra các bệnh viêm da, rôm sảy, mụn nhọt…” - TS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung Tâm Sơ Sinh, Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương nhận định. Làn da bé nhạy cảm gấp 5 lần và mỏng hơn 30% so với da người lớn(khoảng 1mm). Làn da mỏng manh đến nỗi có thể nhìn thấy các mạch máu bên dưới và các tế bào được sắp xếp ít chặt chẽ hơn. Thêm vào đó, cấu trúc các mô da chưa ổn định, sức đề kháng yếu, dễ tổn thương bởi môi trường bên ngoài(nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, nhiễm nấm dẫn đến hăm, rôm sảy…). Khăn ướt “chuẩn” là khăn ướt chất lượng, có thêm thành phần kháng khuẩn giúp bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho da. KHĂN ƯỚT DƯỠNG ẨM, GIÚP NUÔI DƯỠNG DA KHỎE MẠNH Cũng theo chia sẻ từ TS Lê Minh Trác, chất dưỡng ẩm và chất dưỡng da có tác dụng làm cho da khỏe mạnh, ngăn chặn vi khuẩn phát triển sau này. Dựa trên sự thấu hiểu

TÌM HIỂU VỀ SGS THỤY SỸ – TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Chứng nhận SGS - Thụy sỹ Chứng nhận SGS  – biểu tượng chất lượng và sự chính trực giúp sản phẩm của thương hiệu tạo dựng niềm tin với khách hàng. Các số liệu cụ thể và đáng tin cậy giúp mẹ nhận diện logo của SGS nói riêng – các tổ chức uy tín trên thế giới nói chung in trên bao bì sản phẩm. Từ đó,  mẹ có thêm công cụ để lựa chọn sản phẩm an toàn và chất lượng bảo vệ gia đình mình. SGS là gì? Vì sao chứng nhận SGS đáng tin cậy? SGS là chữ viết tắt của  Société Générale de Surveillance SA , được thành lập vào năm  1878 , có trụ sở đặt tại  Thụy Sỹ . SGS được biết đến như là công ty  kiểm  định  và chứng nhận  hàng đầu thế giới  –  b iểu tượng toàn cầu cho chất lượng và sự chính trực  với hơn  95.000  nhân viên (bao gồm các nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ, nhà hóa học, chuyên viên đánh giá và giám định viên). SGS  hoạt động qua mạng lưới  2.400 văn phòng  và phòng thí nghiệm trên toàn thế giới. Các dịch vụ cốt lõi của tổ chức SGS chia thành  4  loại: Kiểm  định : dịch vụ kiểm địn

Mamamy Khăn Ướt Tốt Gấp Đôi Giá Không Đổi

MẪU MỚI - TỐT GẤP ĐÔI, GIÁ KHÔNG ĐỔI Sản phẩm đánh dấu chặng đường  10 năm  đồng hành cùng các gia đình Việt của khăn ướt Mamamy.  Ra đời từ năm 2007, Mamamy đã định sẵn cho mình sứ mạng  “tạo ra sản phẩm an toàn, chăm sóc trẻ em tốt nhất” . Đầu tư nâng cấp cả mẫu mã  bên ngoài lẫn chất lượng bên trong, chúng tôi luôn muốn đem lại giá trị thiết thực nhất  cho người tiêu dùng, đặc biệt đối tượng bà mẹ và trẻ nhỏ. --- Đọc thêm tại: https://mamamy.vn/mamamy-tot-gap-doi-gia-khong-doi/ Mamamy - Baby Good Goods