Chuyển đến nội dung chính

KHĂN ƯỚT NÀO TỐT NHẤT CHO TRẺ SƠ SINH?

KHĂN ƯỚT LÀ THỨ NÊN DÙNG CHO TRẺ SƠ SINH

Nhiều mẹ có thói quen dùng khăn giấy khô cho trẻ sơ sinh hoặc dùng bông gòn vệ sinh cho bé - tưởng đó là an toàn nhưng thực ra cách làm này là không đúng, không khoa học. Vì những vật dụng trên đem nhúng nước chỉ làm sạch bẩn - những vết bẩn nhìn thấy được mà không sạch khuẩn. Trong khi sạch khuẩn mới là chuẩn mực của việc làm sạch. Đây là công dụng chính và cũng là lý do ra đời của khăn ướt - một ngành công nghiệp phát minh ra chỉ để chăm sóc đúng nghĩa cho trẻ, đặc biệt trẻ sơ sinh.
Các loại khăn ướt trên thị trường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, xuất xứ, giá cả cũng như chất lượng (hàng trăm loại với mức giá dao động từ 15.000 - 45.000 VNĐ). Vô tình, quá nhiều lựa chọn lại khiến các mẹ khó khăn hơn trong việc tìm mua khăn ướt. Khăn giấy ướt cho bé loại nào tốt là vấn đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Bài viết này sẽ điểm lại 5 yếu tố quan trọng giúp mẹ lựa chọn loại khăn ướt tốt nhất và nên dùng cho trẻ sơ sinh.

1. KHĂN ƯỚT CÓ THƯƠNG HIỆU, ĐẠT TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

Bắt nguồn từ sự phổ biển của khăn ướt trong việc chăm sóc trẻ gần đây, năm 2017, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) phối hợp với các đơn vị hữu quan ban hành tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11528:2016 cho khăn ướt dùng một lần. Với các loại khăn ướt đáp ứng được TCVN này, các mẹ có thể yên tâm rằng chúng không chứa chất tăng trắng quang học Tinopal (chất ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe bé) và không gây kích ứng da.
Khăn ướt có thương hiệu thường ghi rõ thông tin về thành phần, chất liệu, xuất xứ cũng như công dụng trên bao bì. Nhờ đó, mẹ có thể kiểm chứng độ an toàn của sản phẩm bằng cách tra cứu thông tin.

2. KHĂN ƯỚT ĐƯỢC KIỂM NGHIỆM, CHỨNG NHẬN VÀ KHUYÊN DÙNG BỞI CÁC TỔ CHỨC UY TÍN TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ

Có thể một số mẹ đặt câu hỏi “Làm thế nào để biết được thông tin ghi trên bao bì nhãn mác các loại khăn ướt có đáng tin cậy hay không?”
Trên thực tế, có một số tổ chức uy tín trong và ngoài nước (như Viện Kiểm Nghiệm Thuốc Trung Ương, Hội Phụ Sản Khoa Việt Nam hay Tổ Chức SGS Thụy Sỹ... ) sẽ kiểm định và chứng nhận mức độ an toàn. Vì khăn ướt là sản phẩm được sử dụng trực tiếp trên da trẻ nhỏ, an toàn cần đặt lên hàng đầu nên nhà nước và các đơn vị hữu quan đã vào cuộc và áp dụng những biện pháp quản lý ngày càng nghiêm ngặt, khắt khe đối với mặt hàng này. Các tiêu chí để kiểm định bao gồm: không chứa chất bảo quản Paraben, MIT/MCT, không Tinopal, không kích ứng trên da trẻ nhỏ…

3. KHĂN ƯỚT ĐƯỢC CHỨNG MINH LÂM SÀNG: KHÔNG KÍCH ỨNG

100% an toàn - Không kích ứng là tiêu chí hàng đầu khi mẹ chọn mua khăn giấy ướt. Kết luận này cần được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng thực tế trên một mẫu nhất định, do tổ chức kiểm nghiệm uy tín tiến hành.
Đặc biệt với trẻ sơ sinh, làn da nhạy cảm và non nớt, khăn giấy ướt an toàn là loại khăn được cơ sở y tế khuyên dùng. Đơn cử Hội Phụ Sản Khoa Việt Nam (VAGO) cấp chứng nhận sản phẩm khuyên dùng, 100% an toàn cho cả trẻ sơ sinh đối với khăn ướt Mamamy.

4. THÀNH PHẦN/CHẤT LIỆU CỦA KHĂN ƯỚT

Đọc kỹ và kiểm tra các thành phần có trong khăn ướt hay bất kỳ sản phẩm chăm sóc nào dành riêng cho trẻ cần được tạo thành thói quen của các bà mẹ nếu muốn bảo vệ an toàn sức khỏe của con.
Khăn ướt chất lượng không chỉ bao gồm chất kháng khuẩn, chống hăm - chống rôm sảy mà còn bổ sung thêm dưỡng chất tự nhiên cung cấp độ ẩm cho da. Từ đó, khăn giấy ướt giúp chăm sóc và bảo vệ da bé tốt hơn. Khi chọn mua khăn ướt, mẹ hãy lưu ý tránh những chất có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe bé như chất bảo quản Paraben, MIT/MCT, Tinopal, Formaldehyt…
Về chất liệu của khăn ướt, tốt nhất hãy tìm mua khăn ướt làm từ vải không dệt hai chiều cao cấp (đạt chuẩn dùng trong Y Tế) với hàm lượng Rayon (sợi tự nhiên) cao - khoảng 60%. Những loại khăn này có đặc tính dày dặn, mềm mại, không xơ và thấm hút tốt. Mẹ tuyệt đối tránh các loại khăn làm từ 100% polyester (nilon), không chỉ tạo ma sát gây mòn da mà còn khiến da bé trở nên bí bách(nguyên nhân gây phát ban ở trẻ nhỏ).  Hơn nữa, các loại khăn này thường không thấm hút (nhà sản xuất phải thêm phụ gia thấm nước) và không trắng sáng tự nhiên (nhà sản xuất phải thêm Tinopal) nên sử dụng không hiệu quả, đặc biệt gây nguy hại đến sức khỏe trẻ nhỏ.

5. MÙI HƯƠNG CỦA KHĂN ƯỚT

Khi mới chào đời, khứu giác và làn da trẻ nhỏ thường nhạy cảm và kích ứng với mùi hương nhiều hơn so với người lớn. Một số bé còn phản ứng tiêu cực khi không thích bằng các biểu hiện như quấy khóc, bỏ ăn… Hơn thế, các chất tạo mùi nhân tạo có thể gây kích ứng cho làn da non nớt của trẻ. Vì thế, để đảm bảo an toàn tối đa cho bé, mẹ hãy chọn loại khăn ướt không mùi hoặc có mùi tự nhiên thơm mát.
Trên thị trường hiện nay, các thương hiệu khăn ướt uy tín đều sản xuất riêng 2 dòng khăn không mùi và có mùi. Mẹ có thể tùy ý lựa chọn dựa trên những đặc tính khác biệt, phù hợp với làn da con. Đối với các bé sơ sinh có khứu giác và làn da đặc biệt mẫn cảm, khăn ướt không mùi là lựa chọn an toàn và tốt nhất dành riêng cho mẹ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 LỢI ÍCH MẸ KHÔNG NGỜ TỚI KHI DÙNG KHĂN ƯỚT CHẤT LƯỢNG VỆ SINH CHO BÉ

KHĂN ƯỚT LÀM SẠCH KHUẨN, GIÚP BẢO VỆ DA BÉ TỐT HƠN “Chất kháng khuẩn được bổ sung trong khăn ướt chất lượng có tác dụng làm sạch vi khuẩn. Đây là tác nhân chính gây ra các bệnh viêm da, rôm sảy, mụn nhọt…” - TS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung Tâm Sơ Sinh, Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương nhận định. Làn da bé nhạy cảm gấp 5 lần và mỏng hơn 30% so với da người lớn(khoảng 1mm). Làn da mỏng manh đến nỗi có thể nhìn thấy các mạch máu bên dưới và các tế bào được sắp xếp ít chặt chẽ hơn. Thêm vào đó, cấu trúc các mô da chưa ổn định, sức đề kháng yếu, dễ tổn thương bởi môi trường bên ngoài(nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, nhiễm nấm dẫn đến hăm, rôm sảy…). Khăn ướt “chuẩn” là khăn ướt chất lượng, có thêm thành phần kháng khuẩn giúp bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho da. KHĂN ƯỚT DƯỠNG ẨM, GIÚP NUÔI DƯỠNG DA KHỎE MẠNH Cũng theo chia sẻ từ TS Lê Minh Trác, chất dưỡng ẩm và chất dưỡng da có tác dụng làm cho da khỏe mạnh, ngăn chặn vi khuẩn phát triển sau này. Dựa trên sự thấu hiểu

TÌM HIỂU VỀ SGS THỤY SỸ – TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Chứng nhận SGS - Thụy sỹ Chứng nhận SGS  – biểu tượng chất lượng và sự chính trực giúp sản phẩm của thương hiệu tạo dựng niềm tin với khách hàng. Các số liệu cụ thể và đáng tin cậy giúp mẹ nhận diện logo của SGS nói riêng – các tổ chức uy tín trên thế giới nói chung in trên bao bì sản phẩm. Từ đó,  mẹ có thêm công cụ để lựa chọn sản phẩm an toàn và chất lượng bảo vệ gia đình mình. SGS là gì? Vì sao chứng nhận SGS đáng tin cậy? SGS là chữ viết tắt của  Société Générale de Surveillance SA , được thành lập vào năm  1878 , có trụ sở đặt tại  Thụy Sỹ . SGS được biết đến như là công ty  kiểm  định  và chứng nhận  hàng đầu thế giới  –  b iểu tượng toàn cầu cho chất lượng và sự chính trực  với hơn  95.000  nhân viên (bao gồm các nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ, nhà hóa học, chuyên viên đánh giá và giám định viên). SGS  hoạt động qua mạng lưới  2.400 văn phòng  và phòng thí nghiệm trên toàn thế giới. Các dịch vụ cốt lõi của tổ chức SGS chia thành  4  loại: Kiểm  định : dịch vụ kiểm địn

Mamamy Khăn Ướt Tốt Gấp Đôi Giá Không Đổi

MẪU MỚI - TỐT GẤP ĐÔI, GIÁ KHÔNG ĐỔI Sản phẩm đánh dấu chặng đường  10 năm  đồng hành cùng các gia đình Việt của khăn ướt Mamamy.  Ra đời từ năm 2007, Mamamy đã định sẵn cho mình sứ mạng  “tạo ra sản phẩm an toàn, chăm sóc trẻ em tốt nhất” . Đầu tư nâng cấp cả mẫu mã  bên ngoài lẫn chất lượng bên trong, chúng tôi luôn muốn đem lại giá trị thiết thực nhất  cho người tiêu dùng, đặc biệt đối tượng bà mẹ và trẻ nhỏ. --- Đọc thêm tại: https://mamamy.vn/mamamy-tot-gap-doi-gia-khong-doi/ Mamamy - Baby Good Goods