Chuyển đến nội dung chính

SẠCH BẨN, THÊM CẢ SẠCH KHUẨN – LÝ DO MỌI BÀ MẸ NÊN DÙNG KHĂN GIẤY ƯỚT

VỆ SINH ĐÚNG CÁCH LÀ GÌ?


Vệ sinh cho trẻ đúng cách bao gồm sạch bẩn (làm sạch cơ học với những vết bẩn nhìn thấy được) và sạch khuẩn (làm sạch lý hóa với những vi khuẩn, vi trùng không nhìn thấy được). Với việc bổ sung thêm thành phần kháng khuẩn giúp bảo vệ da, đây là lý do một số thương hiệu khăn ướt chuẩn - khăn ướt chất lượng đang được rất nhiều bà mẹ tin dùng.
“Nếu như trẻ sơ sinh cũng như  trẻ nhỏ không được vệ sinh da đúng cách sẽ gây ra các bệnh như rôm sảy, mụn nhọt, viêm da, hăm kẽ…Những bệnh này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của trẻ. Cụ thể làm cho trẻ hay có biểu hiện quấy khóc, kém ăn, chậm lớn…Thậm chí có những trẻ còn có nguy cơ nhiễm trùng, rất nguy hiểm”  - TS Lê Minh Trác, Giám Đốc Trung Tâm Sơ Sinh, Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương cho biết thêm.
Vệ sinh là làm sạch. Tuy nhiên làm sạch đến mức độ nào và làm sạch bằng gì là vấn đề chúng ta cần quan tâm trước tiên. Như đã đề cập ở trên, để vệ sinh cho trẻ đúng cách và đem lại hiệu quả làm sạch cao nhất, mẹ cần phân biệt rõ hai cấp độ: sạch bẩn và sạch khuẩn cũng như mức độ nghiêm trọng mà chúng gây nên.
Vết bẩn nhìn thấy được, bạn có thể dễ dàng lau sạch mà không để lại bất kỳ hệ lụy gì. Nhưng tiềm ẩn nguy hại trong đó, đối với vi khuẩn và vi trùng không nhìn thấy được, bạn có chắc chắn con mình còn được bảo vệ an toàn hay không? Nếu như chúng ta chỉ làm sạch bẩn mà không sạch khuẩn.
Sạch bẩn rất đơn giản, chúng ta chỉ dùng nước. Sạch khuẩn, quan trọng hơn, chúng ta cần dùng sản phẩm có chức năng kháng khuẩn. Đó chính là điểm tạo nên sự khác biệt giữa khăn ướt chuẩn có chứa thành phần kháng khuẩn so với khăn vải khô đem đi nhúng nước(chỉ sạch bẩn) cũng như phương thức lau rửa truyền thống (bằng khăn mặt, khăn vải màn giặt đi giặt lại nhiều lần, tích tụ vi khuẩn).

CHẤT KHÁNG KHUẨN CÓ TRONG KHĂN ƯỚT CHUẨN GIÚP BẢO VỆ DA BÉ TỐT HƠN

“Khi vừa mới sinh ra, da trẻ cực kỳ nhạy cảm. Da rất mỏng, rất dễ kích ứng, cần nâng niu bảo vệ. Khi có điều kiện, chúng ta hãy dùng những loại khăn mềm như khăn ướt của thương hiệu uy tín, đã kiểm nghiệm và được cơ sở y tế khuyên dùng để vệ sinh da cho trẻ” - PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương nhận định.
Làn da bé nhạy cảm gấp 5 lần và mỏng hơn 30% so với da người lớn(khoảng 1mm). Làn da mỏng manh đến nỗi có thể nhìn thấy các mạch máu bên dưới và các tế bào được sắp xếp ít chặt chẽ hơn. Thêm vào đó, cấu trúc các mô da chưa ổn định, sức đề kháng yếu, dễ tổn thương bởi tác động bên ngoài(nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, nhiễm nấm dẫn đến hăm, rôm sảy…).
Ngoài ra, da bé đặc biệt dễ kích ứng. Chỉ cần một tác động nhỏ cũng gây ảnh hưởng đến làn da mịn màng. Các chất có hại, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe bé (như xà phòng hóa chất, chất bảo quản paraben, MIT, tinopal…) tiếp xúc với làn da con sẽ thẩm thấu dễ dàng và xuyên đến các lớp da sâu hơnDễ nhận thấy, da bé có hàng rào bảo vệ yếu. Do đó, mẹ hãy chọn khăn ướt với tính năng kháng khuẩn được ưu tiên hàng đầu. Đây là vệ sinh da đúng cách, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả làm sạch.

CÁCH MẸ CHỌN MUA VÀ SỬ DỤNG KHĂN GIẤY ƯỚT

Về cách chọn mua khăn giấy ướt, PGS.TS Vũ Bá Quyết lưu ý hãy chọn khăn ướt chất lượng của thương hiệu uy tín trên thị trường. Vì những nhãn hiệu khăn giấy ướt này thường chứa thành phần kháng khuẩn ôn hòa, dịu nhẹ nhưng vẫn có tác dụng bảo vệ da, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho da.
Về cách sử dụng khăn giấy ướt, thực tế nhiều bà mẹ sau khi vệ sinh cho con xong, lại rửa một lần nữa với nước vì tưởng thế là làm sạch tối đa. Tuy nhiên, cách làm này không đúng và không cần thiết. TS Lê Minh Trác lưu ý, sau khi dùng khăn ướt, không cần thiết rửa lại bằng nước vì sẽ làm trôi các chất có tác dụng kháng khuẩn bảo vệ da đi.
Như vậy, chất kháng khuẩn có trong khăn ướt chuẩn giúp mẹ bảo vệ da bé tốt hơn. Đó chính là một trong những lý do nên dùng khăn giấy ướt.
---
Mamamy - Baby Good Goods
https://mamamy.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 LỢI ÍCH MẸ KHÔNG NGỜ TỚI KHI DÙNG KHĂN ƯỚT CHẤT LƯỢNG VỆ SINH CHO BÉ

KHĂN ƯỚT LÀM SẠCH KHUẨN, GIÚP BẢO VỆ DA BÉ TỐT HƠN “Chất kháng khuẩn được bổ sung trong khăn ướt chất lượng có tác dụng làm sạch vi khuẩn. Đây là tác nhân chính gây ra các bệnh viêm da, rôm sảy, mụn nhọt…” - TS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung Tâm Sơ Sinh, Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương nhận định. Làn da bé nhạy cảm gấp 5 lần và mỏng hơn 30% so với da người lớn(khoảng 1mm). Làn da mỏng manh đến nỗi có thể nhìn thấy các mạch máu bên dưới và các tế bào được sắp xếp ít chặt chẽ hơn. Thêm vào đó, cấu trúc các mô da chưa ổn định, sức đề kháng yếu, dễ tổn thương bởi môi trường bên ngoài(nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, nhiễm nấm dẫn đến hăm, rôm sảy…). Khăn ướt “chuẩn” là khăn ướt chất lượng, có thêm thành phần kháng khuẩn giúp bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho da. KHĂN ƯỚT DƯỠNG ẨM, GIÚP NUÔI DƯỠNG DA KHỎE MẠNH Cũng theo chia sẻ từ TS Lê Minh Trác, chất dưỡng ẩm và chất dưỡng da có tác dụng làm cho da khỏe mạnh, ngăn chặn vi khuẩn phát triển sau này. Dựa trên sự thấu hiểu

TÌM HIỂU VỀ SGS THỤY SỸ – TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Chứng nhận SGS - Thụy sỹ Chứng nhận SGS  – biểu tượng chất lượng và sự chính trực giúp sản phẩm của thương hiệu tạo dựng niềm tin với khách hàng. Các số liệu cụ thể và đáng tin cậy giúp mẹ nhận diện logo của SGS nói riêng – các tổ chức uy tín trên thế giới nói chung in trên bao bì sản phẩm. Từ đó,  mẹ có thêm công cụ để lựa chọn sản phẩm an toàn và chất lượng bảo vệ gia đình mình. SGS là gì? Vì sao chứng nhận SGS đáng tin cậy? SGS là chữ viết tắt của  Société Générale de Surveillance SA , được thành lập vào năm  1878 , có trụ sở đặt tại  Thụy Sỹ . SGS được biết đến như là công ty  kiểm  định  và chứng nhận  hàng đầu thế giới  –  b iểu tượng toàn cầu cho chất lượng và sự chính trực  với hơn  95.000  nhân viên (bao gồm các nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ, nhà hóa học, chuyên viên đánh giá và giám định viên). SGS  hoạt động qua mạng lưới  2.400 văn phòng  và phòng thí nghiệm trên toàn thế giới. Các dịch vụ cốt lõi của tổ chức SGS chia thành  4  loại: Kiểm  định : dịch vụ kiểm địn

Mamamy Khăn Ướt Tốt Gấp Đôi Giá Không Đổi

MẪU MỚI - TỐT GẤP ĐÔI, GIÁ KHÔNG ĐỔI Sản phẩm đánh dấu chặng đường  10 năm  đồng hành cùng các gia đình Việt của khăn ướt Mamamy.  Ra đời từ năm 2007, Mamamy đã định sẵn cho mình sứ mạng  “tạo ra sản phẩm an toàn, chăm sóc trẻ em tốt nhất” . Đầu tư nâng cấp cả mẫu mã  bên ngoài lẫn chất lượng bên trong, chúng tôi luôn muốn đem lại giá trị thiết thực nhất  cho người tiêu dùng, đặc biệt đối tượng bà mẹ và trẻ nhỏ. --- Đọc thêm tại: https://mamamy.vn/mamamy-tot-gap-doi-gia-khong-doi/ Mamamy - Baby Good Goods