Chuyển đến nội dung chính

Thế giới dần trở lại với xu thế sử dụng bình sữa thủy tinh, tại sao?

Bình sữa thủy tinh là lựa chọn an toàn giúp mẹ chăm sóc và đảm bảo sức khỏe của con. Vì thủy tinh được nhào nặn công phu từ cát - chất liệu tự nhiên 100% an toàn. Đó cũng là lý do chuyên gia - bác sỹ khuyên mẹ nên dùng bình sữa thủy tinh. Cũng lý giải tại sao thế giới đang có xu thế chuyển dịch nhanh khi hầu hết các bà mẹ quay lại sử dụng loại bình này.
Chúng ta không thể thay thế Mẹ Thiên nhiên nhưng có thể lấy Người làm ví dụ. Trải qua bao thăng trầm về thời gian, đã đến lúc mọi thứ nên trở về xuất phát điểm ban đầu của nó. Tức là vạn vật cần trở về với tự nhiên, như mọi thứ trước kia vẫn thuộc về.  Điều này lý giải tại sao thế giới dần trở lại với xu thế sử dụng bình sữa thủy tinh. Cũng như xu hướng hiện nay các bà mẹ chuộng tiêu dùng và chăm sóc trẻ bằng các sản phẩm nguồn gốc thực vật rồi 100% hữu cơ

Bình sữa thủy tinh bạn vẫn hàng ngày cho con bú được tạo ra từ những hạt cát như thế nào?

Đây thực sự là một quá trình đòi hỏi sự chuẩn bị tỉ mẩn và công phu hơn bạn tưởng. Các chuyên gia đã ghi lại 10 bước của quy trình sản xuất thủy tinh, trong đó việc chuẩn bị và pha chế nguyên liệu khá phức tạp. Cát tạo ra thủy tinh là cát tự nhiên - silica (cát thạch anh).
Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn ở đây: Cách tạo ra bình thủy tinh an toàn cho bé
Cát phải sạch và không lẫn sắt, để thủy tinh trong hơn, vì sắt lẫn trong cát làm cho thủy tinh có màu xanh lục. Nếu không thể tìm thấy cát không lẫn sắt, người thợ sẽ điều chỉnh hiệu ứng màu sắc của thủy tinh bằng việc bổ sung thêm mangan điôxít. Nói một cách so sánh thì quy trình này thực chất là một dòng chảy tự nhiên. Và đó chính là điều mà chúng ta quan tâm nhất. Bởi vì cảm giác tự nhiên trong khi cho con bú bình sẽ khiến sự thay đổi từ bú sữa mẹ đến bú bình dễ dàng hơn cho bạn và con bạn. 
Kênh How to Make Everything trên Youtube đã thực hiện đoạn video ghi lại đầy đủ các công đoạn tạo ra thủy tinh từ cát. Từ việc tìm cát, nấu chảy cho tới "nhào nặn" thủy tinh. Mọi thứ diễn ra không hề dễ dàng, cát nóng chảy ở nhiệt độ 1100 độ C. Và sau đó là hàng loạt kĩ năng điêu luyện mới có thể tạo ra một chiếc bình sữa thủy tinh đúng nghĩa.

Tại sao thủy tinh lại đảm bảo an toàn?

Như đã phân tích ở trên, chất liệu tạo lên thủy tinh là cát - một chất liệu thuộc về tự nhiên nên được đánh giá là an toàn, đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhỏ, từ  trẻ sơ sinh.
Thủy tinh có khả năng chịu nhiệt cao, một số thương hiệu uy tín còn sản xuất thủy tinh theo công nghệ chịu nhiệt nhà bếp, chống sốc nhiệt lên đến 600 độ C.
Yếu tố đảm bảo tối đa sự an toàn cho bé trong quá trình vệ sinh khi đun sôi, khử trùng khi các loại bình này không giải phóng Bisphenol A (BPA) - một chất cực độc cho não bộ của trẻ sơ sinh thoát ra trong quá trình đun nóng.
Ngoài ra, với đặc tính siêu cứng, chống bám cặn (anti-PH), bình thủy tinh an toàn cho bé nhờ khả năng dễ làm sạch, lại khó bị chầy xước và rạn nứt (vết chầy, vết rạn nứt là ổ cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển). Thêm vào đó, chất liệu thủy tinh cũng giữ nhiệt lâu hơn, giữ độ nóng và đảm bảo chất lượng cho sữa, chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe bé (tránh đau bụng, chướng bụng…).
Việc tạo ra bình sữa thủy tinh không hề đơn giản. Do vậy, giá bình thủy tinh luôn cao hơn các bình sữa cùng dung tích khác trên thị trường.

Quyền lựa chọn bình sữa thủy tinh hay bình nhựa hay một chất liệu khác (như silicone chẳng hạn) hoàn toàn phụ thuộc vào việc mẹ coi trọng tiêu chí nào nhất khi chọn mua sản phẩm chăm sóc đúng nghĩa cho con. Nếu chọn an toàn thì bình sữa thủy tinh là lựa chọn đầu tiên vì đảm bảo độ an toàn cao nhất. Cả thế giới đã và đang trở lại xu hướng sử dụng bình sữa thủy tinh như trước kia đã từng.
---
https://mamamy.vn/gioi-dan-tro-lai-voi-xu-su-dung-binh-sua-thuy-tinh-tai-sao/
Mamamy - Baby Good Goods

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 LỢI ÍCH MẸ KHÔNG NGỜ TỚI KHI DÙNG KHĂN ƯỚT CHẤT LƯỢNG VỆ SINH CHO BÉ

KHĂN ƯỚT LÀM SẠCH KHUẨN, GIÚP BẢO VỆ DA BÉ TỐT HƠN “Chất kháng khuẩn được bổ sung trong khăn ướt chất lượng có tác dụng làm sạch vi khuẩn. Đây là tác nhân chính gây ra các bệnh viêm da, rôm sảy, mụn nhọt…” - TS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung Tâm Sơ Sinh, Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương nhận định. Làn da bé nhạy cảm gấp 5 lần và mỏng hơn 30% so với da người lớn(khoảng 1mm). Làn da mỏng manh đến nỗi có thể nhìn thấy các mạch máu bên dưới và các tế bào được sắp xếp ít chặt chẽ hơn. Thêm vào đó, cấu trúc các mô da chưa ổn định, sức đề kháng yếu, dễ tổn thương bởi môi trường bên ngoài(nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, nhiễm nấm dẫn đến hăm, rôm sảy…). Khăn ướt “chuẩn” là khăn ướt chất lượng, có thêm thành phần kháng khuẩn giúp bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho da. KHĂN ƯỚT DƯỠNG ẨM, GIÚP NUÔI DƯỠNG DA KHỎE MẠNH Cũng theo chia sẻ từ TS Lê Minh Trác, chất dưỡng ẩm và chất dưỡng da có tác dụng làm cho da khỏe mạnh, ngăn chặn vi khuẩn phát triển sau này. Dựa trên sự thấu hiểu

TÌM HIỂU VỀ SGS THỤY SỸ – TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Chứng nhận SGS - Thụy sỹ Chứng nhận SGS  – biểu tượng chất lượng và sự chính trực giúp sản phẩm của thương hiệu tạo dựng niềm tin với khách hàng. Các số liệu cụ thể và đáng tin cậy giúp mẹ nhận diện logo của SGS nói riêng – các tổ chức uy tín trên thế giới nói chung in trên bao bì sản phẩm. Từ đó,  mẹ có thêm công cụ để lựa chọn sản phẩm an toàn và chất lượng bảo vệ gia đình mình. SGS là gì? Vì sao chứng nhận SGS đáng tin cậy? SGS là chữ viết tắt của  Société Générale de Surveillance SA , được thành lập vào năm  1878 , có trụ sở đặt tại  Thụy Sỹ . SGS được biết đến như là công ty  kiểm  định  và chứng nhận  hàng đầu thế giới  –  b iểu tượng toàn cầu cho chất lượng và sự chính trực  với hơn  95.000  nhân viên (bao gồm các nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ, nhà hóa học, chuyên viên đánh giá và giám định viên). SGS  hoạt động qua mạng lưới  2.400 văn phòng  và phòng thí nghiệm trên toàn thế giới. Các dịch vụ cốt lõi của tổ chức SGS chia thành  4  loại: Kiểm  định : dịch vụ kiểm địn

Mamamy Khăn Ướt Tốt Gấp Đôi Giá Không Đổi

MẪU MỚI - TỐT GẤP ĐÔI, GIÁ KHÔNG ĐỔI Sản phẩm đánh dấu chặng đường  10 năm  đồng hành cùng các gia đình Việt của khăn ướt Mamamy.  Ra đời từ năm 2007, Mamamy đã định sẵn cho mình sứ mạng  “tạo ra sản phẩm an toàn, chăm sóc trẻ em tốt nhất” . Đầu tư nâng cấp cả mẫu mã  bên ngoài lẫn chất lượng bên trong, chúng tôi luôn muốn đem lại giá trị thiết thực nhất  cho người tiêu dùng, đặc biệt đối tượng bà mẹ và trẻ nhỏ. --- Đọc thêm tại: https://mamamy.vn/mamamy-tot-gap-doi-gia-khong-doi/ Mamamy - Baby Good Goods