Chuyển đến nội dung chính

TẠI SAO MẸ NÊN DÙNG NƯỚC RỬA BÌNH SỮA CHUYÊN DỤNG ĐỂ LÀM SẠCH BÌNH SỮA VÀ CÁC VẬT DỤNG HÀNG NGÀY CỦA BÉ?

Trẻ sơ sinh có sức đề kháng còn yếu, vì vậy việc rửa sạch những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với hệ tiêu hóa của con hàng ngày, đặc biệt là bình sữa và đồ chơi, luôn là điều bố mẹ cần đặc biệt quan tâm. Vậy, có nên sử dụng nước rửa bình sữa chuyên dụng để làm sạch đồ vật xung quanh con? Loại nước rửa bình sữa, rau quả nào có thành phần an toàn cho tr? Mẹ đừng quá băn khoăn bởi những tip dưới đây sẽ giúp mẹ có sự lựa chọn tối ưu nhất.
Vi sao mẹ nên làm sạch bình sữa và các vật dụng của con bằng nước rửa bình sữa chuyên dụng?
Có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc làm sạch bình sữa và các vật dụng cho con như thế nào khiến nhiều người lần đầu làm mẹ cảm thấy lo lắng.
 Một số cha mẹ cho rằng có thể vệ sinh bình sữa bằng cách rửa với nước lã và tráng lại bằng nước sôi. Nhưng thực tế trong thành phần của sữa có rất nhiều các chất như váng sữa, chất béo, protein, … mà nếu chỉ tráng bằng nước sôi sẽ vẫn còn đọng lại trong bình. Vì thế nếu những đồ vật tiếp xúc trực tiếp với hệ tiêu hóa của con như bình sữa hay đồ chơi không được vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên, các chất bẩn còn sót lại sẽ trở thành môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Hệ quả của chúng dễ khiến cho bé trở nên biếng ăn hoặc bị tiêu chảy.
Cũng có những cha mẹ cho rằng có thể rửa chung bằng nước rửa bát hàng ngày của cả nhà. Để rửa sạch đồ cho con thì dùng chung với nước rửa bát của người lớn thì cũng có thể làm sạch được. Nhưng, như đã nói ở trên, hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ còn rất yếu, chưa có đủ sức đề kháng như người lớn, thêm vào đó, hương thơm có trong nước rửa bát thường khá thơm, dẫn đến có thể gây ảnh hưởng với trẻ nhạy cảm. Thành phần trong nước rửa bát của người lớn cũng sẽ không ôn hòa bằng nước rửa chuyên dụng cho bé.
Hiện nay, hầu hết các bố mẹ đều lựa chọn nước rửa bình sữa và rau quả chuyên dụng để làm sạch đồ cho bé và thậm chí còn dùng chung cho cả gia đình. Đó là bởi, các sản phẩm của bé thường sẽ là hàng không mùi hương, thành phần an toàn và dịu nhẹ, ôn hòa, không gây kích ứng. Vì là nước rửa bình chuyên dụng nên nó giúp mẹ dễ dàng rửa sạch cặn sữa bám trên bình. Việc rửa các dụng cụ khác như các dụng cụ hút sữa, tích sữa cũng trở nên dễ dàng và an toàn hơn.
Hiện nay, hầu hết các bố mẹ đều lựa chọn nước rửa bình sữa và rau quả chuyên dụng để làm sạch đồ cho bé và thậm chí còn dùng chung cho cả gia đình.
Mẹ lưu ý gì khi chọn nước rửa bình sữa và rau quả cho con?
Thứ nhất, mẹ cần quan tâm thương hiệu, với các thương hiệu, nhãn lớn họ luôn đưa vào sản phẩm các thành phần an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Thứ hai, mẹ nhất định cần đọc thành phần trên chai trước khi mua. Bởi thành phần sẽ nói lên sản phẩm đó được làm bằng những nguyên liệu nào? Các loại thành phần có đủ an toàn không?
Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tránh sử dụng loại nước rửa bình sữa có chứa các thành phần đã bị cấm tại Liên Minh Châu Âu (EU) như:
SLS (Sodium Lauryl Sulfate), SLES (Sodium Laureth Sulfate) – các chất có nguồn gốc từ rượu ethoxylated lauryl. Chúng được sử dụng làm chất hoạt động bề mặt nhằm tạo bọt cho chất tẩy rửa với cơ chế tách dầu/chất béo và các chất hữu cơ khỏi bề mặt tiếp xúc nên được ứng dụng nhiều trong công nghệ tạo bọt hóa mĩ phẩm. Các chất này nếu không pha loãng có thể gây kích ứng da và mắt, cũng có thể gây buồn nôn, nôn và tiêu chảy nếu hít hay nuốt phải. [1][2]
Paraben và MIT là các chất diệt khuẩn, chất bảo quản có thể gây tổn thương da hay rối loạn nội tiết tố do khả năng bắt chước estrogen. Các chất này được sử dụng vô cùng phổ biến trong nhiều chủng loại sản phẩm đa dạng, từ dưỡng da, trang điểm, chăm sóc cá nhân, đến các sản phẩm cho trẻ em… Chính vì thế mẹ nên lưu ý chỉ sử dụng loại nước rửa bình sữa khi thành phần của các chất hóa học với nồng độ khuyến cáo nhỏ hơn 0.0015%, hoặc tốt nhất là không chứa các thành phần này để đảm bảo sức khỏe cho con.
Ngoài ra, các mẹ cần bỏ qua loại nước rửa bình sữa có các chất tạo màu hay mùi quá nồng, bởi ngoài việc có thể gây kích ứng thì những thành phần như vậy còn làm thay đổi mùi vị của sữa, làm giảm sức ăn của bé.
Ngày nay, trên thị trường đã xuất hiện những rất nhiều loại nước rửa bình sữa của các hãng khác nhau. Từ những thông tin trên các mẹ có thể yên tâm lựa chọn nước rửa bình sữa an toàn dựa vào các thành phần trên bao bì sản phẩm. Các sản phẩm có thành phần phù hợp làm sạch thực phẩm, lành tính không những có thể rửa sạch bình sữa, bát đũa hay đồ chơi của bé mà còn có thể dùng để ngâm rửa rau củ quả cho cả gia đình, giúp mẹ có sự lựa chọn tối ưu nhất.
Xem thêm tại https://mamamy.vn/tai-sao-me-nen-dung-nuoc-rua-binh-sua-chuyen-dung-de-lam-sach-binh-sua-va-cac-vat-dung-hang-ngay-cua-be/
Nguồn tài liệu tham khảo:
[1] Cara AM Bondi,  Julia L MarksLauren B Wroblewski,  Heidi S RaatikainenShannon R LenoxKay E Gebhardt. Human and Environmental Toxicity of Sodium Lauryl Sulfate (SLS): Evidence for Safe Use in Household Cleaning Products. Environ Health Insights. 2015; 9: 27–32 | https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4651417/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 LỢI ÍCH MẸ KHÔNG NGỜ TỚI KHI DÙNG KHĂN ƯỚT CHẤT LƯỢNG VỆ SINH CHO BÉ

KHĂN ƯỚT LÀM SẠCH KHUẨN, GIÚP BẢO VỆ DA BÉ TỐT HƠN “Chất kháng khuẩn được bổ sung trong khăn ướt chất lượng có tác dụng làm sạch vi khuẩn. Đây là tác nhân chính gây ra các bệnh viêm da, rôm sảy, mụn nhọt…” - TS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung Tâm Sơ Sinh, Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương nhận định. Làn da bé nhạy cảm gấp 5 lần và mỏng hơn 30% so với da người lớn(khoảng 1mm). Làn da mỏng manh đến nỗi có thể nhìn thấy các mạch máu bên dưới và các tế bào được sắp xếp ít chặt chẽ hơn. Thêm vào đó, cấu trúc các mô da chưa ổn định, sức đề kháng yếu, dễ tổn thương bởi môi trường bên ngoài(nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, nhiễm nấm dẫn đến hăm, rôm sảy…). Khăn ướt “chuẩn” là khăn ướt chất lượng, có thêm thành phần kháng khuẩn giúp bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho da. KHĂN ƯỚT DƯỠNG ẨM, GIÚP NUÔI DƯỠNG DA KHỎE MẠNH Cũng theo chia sẻ từ TS Lê Minh Trác, chất dưỡng ẩm và chất dưỡng da có tác dụng làm cho da khỏe mạnh, ngăn chặn vi khuẩn phát triển sau này. Dựa trên sự thấu hiểu

TÌM HIỂU VỀ SGS THỤY SỸ – TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Chứng nhận SGS - Thụy sỹ Chứng nhận SGS  – biểu tượng chất lượng và sự chính trực giúp sản phẩm của thương hiệu tạo dựng niềm tin với khách hàng. Các số liệu cụ thể và đáng tin cậy giúp mẹ nhận diện logo của SGS nói riêng – các tổ chức uy tín trên thế giới nói chung in trên bao bì sản phẩm. Từ đó,  mẹ có thêm công cụ để lựa chọn sản phẩm an toàn và chất lượng bảo vệ gia đình mình. SGS là gì? Vì sao chứng nhận SGS đáng tin cậy? SGS là chữ viết tắt của  Société Générale de Surveillance SA , được thành lập vào năm  1878 , có trụ sở đặt tại  Thụy Sỹ . SGS được biết đến như là công ty  kiểm  định  và chứng nhận  hàng đầu thế giới  –  b iểu tượng toàn cầu cho chất lượng và sự chính trực  với hơn  95.000  nhân viên (bao gồm các nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ, nhà hóa học, chuyên viên đánh giá và giám định viên). SGS  hoạt động qua mạng lưới  2.400 văn phòng  và phòng thí nghiệm trên toàn thế giới. Các dịch vụ cốt lõi của tổ chức SGS chia thành  4  loại: Kiểm  định : dịch vụ kiểm địn

Mamamy Khăn Ướt Tốt Gấp Đôi Giá Không Đổi

MẪU MỚI - TỐT GẤP ĐÔI, GIÁ KHÔNG ĐỔI Sản phẩm đánh dấu chặng đường  10 năm  đồng hành cùng các gia đình Việt của khăn ướt Mamamy.  Ra đời từ năm 2007, Mamamy đã định sẵn cho mình sứ mạng  “tạo ra sản phẩm an toàn, chăm sóc trẻ em tốt nhất” . Đầu tư nâng cấp cả mẫu mã  bên ngoài lẫn chất lượng bên trong, chúng tôi luôn muốn đem lại giá trị thiết thực nhất  cho người tiêu dùng, đặc biệt đối tượng bà mẹ và trẻ nhỏ. --- Đọc thêm tại: https://mamamy.vn/mamamy-tot-gap-doi-gia-khong-doi/ Mamamy - Baby Good Goods